อันดับมือถือ บางที่สุด ต้นปี2013

Tagged: , , , , , , , ,

อันดับมือถือที่บางที่สุด ต้นปี2013

เมื่อวิวัฒนาการของวงการสมาร์ทโฟนได้หันย้อนกลับ ทิศทางในเรื่องของขนาด จากที่เมื่อก่อนเน้นขนาดเล็ก และเมื่อสมาร์ทโฟนสามารถมีประสิทธิภาพที่ทำงานได้หลายหลาก และพฤติกรรมของผู้ใช้ผลันเปลี่ยนไปหาหน้าจอขนาดใหญ่เต็มตามากขึ้น มาถึงยุคสมัยนี้เรื่องการแข่งกันทำขนาดเล็กหรือทำขนาดใหญ่นั้นไม่มีแบบแผนมุ่งเน้นอีกต่อไป เพราะปัจจุบันนี้มีผู้ใช้หลากหลายสไตล์

แต่หากจะกล่าวถึงเรื่องของขนาด ความหนาบางแล้วล่ะก็ ในยุคปัจจุบันนี้ ยังมีกระแสความแรงของหลักที่ถือว่า ยิ่งบางยิ่งดี

แต่เรื่องความบางนั้นไม่ใช่ปัจจัยที่จะทำกันง่ายๆ บางด้วยและต้องสามารถใช้งานระบบปฏิบัติการหลักๆได้ด้วยนั่นคือจุดสำคัญ

และกระแสของมือถือในแง่ของความบางนั้น นับตั้งแต่ช่วง ปลายปี2012ถึงต้นปี2013 นั้นอันดับพลิกผันกันเร็วเหลือเกินอย่างน่าจับตา และอันดับล่าสุดของ ต้นปี2013มีดังนี้

Alcatel  One Touch Idol Ultra

อันดับที่1  Alcatel  One Touch Idol Ultra  แชมป์เรื่องความบางรายล่าสุด  ชนิดที่ เบียดแซง vivo x1 ไปแบบทันทีทันควัน อย่างที่vivo x1 ได้ปลื้มกับที่สุดของความบางแห่งยุคได้ไม่กี่วัน ก็ตกอันดับไปแล้วเมื่อเจอกับการเปิดตัวของ Alcatel  One Touch Idol Ultra รายนี้ ซึ่งมีความบางเพียง 6.45 มิลลิเมตร เท่านั้น ซึ่งมาพร้อมกับ หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว ในแบบ HD AMOLED display และใช้ระบบประมวลผลด้วยCPU 1.2GHz dual-core  RAM 1GB และกล้อง 8 ล้านพิกเซลทำงานบนระบบปฎิบัติการ Android 4.1 Jelly Bean

 vivo x1

อันดับที่2 vivo x1

มีความบางอยู่ที่ระดับ6.55 มิลลิเมตร ซึ่งถูกเบียดแซงไปนิดเดียว และก็ถือว่านี่คือระดับความบางที่เฉียบสุดๆ โดยvivo x1  นั้นมีขนาดหน้าจอที่4.7 นิ้วเช่นกันกับAlcatel  One Touch Idol Ultra และ ใช้cpuประมวลผล Cortex-A9 แบบ dual-core ให้ความเร็ว1.2ghz 1gb ram และมีพื้นที่หน่วยเก็บความจำภายในตัวเครื่องให้มาอีกถึง1GB 4.7 นิ้ว  พร้อมกล้องความละเอียด1.3ล้านพิกเซล

oppo finder

อันดับที่3 oppo finder

สำหรับ oppo finder นั้นถือได้ว่าสร้างกระแสในเรื่องความบางได้ตื่นตัววงการ พอสมควร และเคยอยู่ในอันดับ1ในช่วงระยะเวลา ที่ยาว อีกทั้งคุณภาพของแบรนด์ที่มีงานประกอบดีและระบบการทำงานที่เสถียร  รวมถึงความทนทาน จึงทำให้oppo finder ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก โดยที่มีความบางอยู่ที่ระดับ 6.65มิลลิเมตร หน้าจอขนาด4.27 นิ้วSuper AMOLED และใช้CPU Dual-Core 1.5GHz Snapdragon S3, GPU Adreno 220RAM 1GB ทำงานบนระบบปฏิบัติการAndroid 4.0 ICS กล้องหลักความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

นอกจากนี้ยังมีมือถือจากแบรนด์ดัง ที่ตามติดอันดับความบางไล่ตามมาด้วยดังนี้

อันดับ4 huawei  บาง 6.68มิลลิเมตร

อันดับที่5 motorola RAZR บาง 7.10 มิลลิเมตร

อันดับที่6 htc one s   บาง 7.80 มิลลิเมตร

อันดับที่7  sumsung galaxys 2 บาง 8.49มิลลิเมตร

บทความ สงวนลิขสิทธิ์โดย loginlike.com

 

Leave a Comment

Your email address will never be published or shared and required fields are marked with an asterisk (*).

*

code