ASUSส่งแท็บเล็ต 7 นิ้ว FonePadโทรได้เปิดตัวที่ 7,900

Tagged: ,

ASUSส่งแท็บเล็ต 7 นิ้ว FonePadโทรได้เปิดตัวที่ 7,900  

 

เอซุสเล็งได้ ส่งโฟนแพด (FonePad) ที่ราคา 7,900 บาท เตรียมจำหน่ายเจาะตลาดไทยที่นิยมกันอย่างต่อเนื่องตั้งเป้าขาย 15,000 เครื่องต่อเดือน พร้อมวางเป้าชิงผู้นำตลาดโน้ตบุ๊ก และรักษาอันดับ 2 ในตลาดแท็บเล็ตแอนดรอยด์

asus FonePad

 นายเร็กซ์ ลี ผู้อำนวยการฝ่ายขายภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กลุ่มธุรกิจซิสเต็มส์ บริษัท เอซุสเทค คอมพิวเตอร์ และรักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เอซุสเล็งเห็นถึงช่องว่างในตลาดแท็บเล็ตขนาดหน้าจอ 7 นิ้ว ที่ส่วนใหญ่แม้ว่าจะรองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตแต่ไม่สามารถโทรศัพท์ได้ จึงได้เริ่มนำ ‘โฟนแพด’ เข้ามาทำตลาดตั้งแต่ช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา

 เอซุสจึงตั้งเป้าจำหน่ายโฟนแพดในช่วงแรกไว้ที่ราว 1.2-1.5 หมื่นเครื่องต่อเดือน โดยคิดว่าจะเจาะ ตลาดคนไทย ที่ตอนนี้ตลาดแท็บเล็ตในประเทศไทยกำลังขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันเริ่มวางจำหน่ายในช่องทางขายของไอทีและโน้ตบุ๊กเป็นหลัก ก่อนจะเตรียมขยายไปยังช่องทางโทรศัพท์มือถือในอนาคต โดยคาดว่าจะมีผู้ซื้อจำนวนมาก

asus FonePad-4 asus FonePad-3

ขณะนี้เอซุสกำลังอยู่ในช่วงจัดหาทีมงานเพิ่มเติมสำหรับขยายช่องทางจำหน่ายไปยังกลุ่มโทรศัพท์มือถือให้มากขึ้น และกำลังหารือกันกับทางผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์ในการจำหน่ายโฟนแพท พร้อมแพกเกจในอนาคตอันใกล้

นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้ข้อมูลเสริมถึงตลาดแท็บเล็ต และอุปกรณ์พกพาในช่วงต่อไปนี้ว่า จะเห็นการมาของแท็บเล็ตแอนดรอยด์ที่มีฟังก์ชันการโทรศัพท์จากแอนดรอยด์มากขึ้นซึ่งปัจจุบันก็เริ่มเข้ามาจำนวนมาก ส่วนแท็บเล็ตวินโดวส์ 8 จะค่อยเริ่มจากตลาดองค์กรก่อนขยายมายังตลาดคอนซูเมอร์

และยังให้ข้อมูลถึงหน่วยประมวลผล อะตอมที่ใช้งานบนโฟนแพดว่าให้ประสิทธิภาพสูงกว่า และประหยัดพลังงานมากกว่าในแท็บเล็ตระดับราคาใกล้เคียงกัน โดยได้ทดสอบ เอซุส โฟนแพด และได้ผลออกมาว่าสามารถใช้งานต่อเนื่องนานกว่า 9 ชั่วโมง (ทดลองจากเล่นไฟล์วิดีโอความละเอียด 720p) รวมถึงประมวลผลภาพ 3 มิติ ได้รวดเร็วกว่าแท็บเล็ตทั่วไปในตลาดกว่าเท่าตัว เลยทีเดียว

asus FonePad-2

ซึ่งภายในปีนี้หน่วยประมวลผลอินเทล อะตอม จะมีรุ่นใหม่ออกทำตลาดอีก 2 รุ่นที่จะมีประสิทธิภาพสูงขึ้นกว่าเดิม 2 เท่าในแต่ละรุ่น ถ้าเทียบกับรุ่นปลายปีที่จะออกมาทำตลาดในชื่อโค้ดเนม Bay Trail จะมีประสิทธิภาพเหนือกว่ารุ่นที่เป็น Octa Core ทั้งในแง่ของประสิทธิภาพและด้านการประหยัดพลังงาน

ส่วนจุดเด่นหลักของเอซุส โฟนแพด จะอยู่ที่เป็นแท็บเล็ตหน้าจอ IPS ขนาด 7 นิ้ว ความละเอียด 1,280×800 พิกเซล  น้ำหนักตัวเครื่องอยู่ที่ 340 กรัมกล้องหน้า 1.2 ล้านพิกเซล กล้องหลัง 3 ล้านพิกเซล ทำงานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.1 Jelly Bean  ใช้หน่วยประมวลผล Intel Atom Z2420 RAM 1 GBพื้นที่เก็บข้อมูลภายในตัวเครื่อง 8 GB สามารถใส่ไมโครเอสดีการ์ดเพิ่มได้ 32 GB รองรับการเชื่อมต่อในระบบ 3G บนคลื่นความถี่หลัก 850 / 900 / 2100 MHz สามารถใช้เป็นโทรศัพท์ได้ด้วย

เนื้อหาข้อเขียนในบทความเขียนโดย loginlike.com
หาซื้อมือถือ  อยากได้มือถือ  เลือกมือถือ มือถือรุ่นไหนดี หรือ ชื่นชอบรถ เสาะหา ข้อมูลมือถือ ติดตามข้อมูลได้ที่ tech.loginlike.com

Leave a Comment

Your email address will never be published or shared and required fields are marked with an asterisk (*).

*

code