มือถือสมาร์ทโฟนแบบไหนที่เหมาะกับงานสายธุรกิจ

Tagged:

มือถือสมาร์ทโฟนแบบไหนที่เหมาะกับงานสายธุรกิจ

หากคุณกำลังมองหาโทรศัพท์มือถือสักเครื่องที่ต้องการ ความสามารถที่เหมาะกับการนำมาเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
เราขอเสนอวิธีพิจารณาพื้นฐานสำคัญ ในการเลือกมือถือสมาร์ทโฟนดังนี้

 

1.มือถือเครื่องนั้น ต้องรองรับการคีย์ข้อมูลได้อย่างคล่องตัวที่สุด
รองรับการจดบันทึกข้อมูลสำคัญได้อย่าง สะดวกที่สุด เปิดปิดฟังค์ชั่น ได้อย่างรวดเร็ว และทางที่ดีควรมีระบบชอทร์คัท ที่สามารถเรียกการใช้งาน สำหรับบันทึกข้อมูลเอกสารขึ้นมาได้ในทันที ด้วยการกดปุ่ม ที่มีขั้นตอนสั้นที่สุด (บางรุ่นกดเรียกได้ในการกดครั้งเดียว)
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในลักษณะการทำงาน ของบางคนที่ต้อง ควักจด เก็บควักจดเก็บแบบถี่ยิบวันละหลายๆรอบ
การเปิดใช้ได้เร็วสะดวกที่สุด จะทำให้คุณประทับใจมากในจุดนี้

business smartphone-6

2.การคีย์ข้อมูลต้องสะดวก มีปุ่มกดหรือมีคีย์บอดร์ระบบสัมผัส ที่ทำงานตอบสนองได้แม่นยำกดถนัดและผิดพลาดน้อยที่สุด

3การ copy,past,cut ต้องทำงานได้อย่างสะดวกที่สุด บางรุ่นการเอานิ้วแตะเพื่อจะไฮไลท์ข้อมูลที่ต้องการคัดลอกนั้น ทำได้ไม่เสถียร กดยุ่งยาก ผิดพลาดง่าย และกะระยะยาก
ซึ่งประเด็นนี้สำคัญมากๆ ในเวลาที่คุณต้องการทำงานกับข้อมูลสำคัญที่พบในอินเทอร์เนท หรือส่งมาจากอีเมล
ถ้าคุณเจอกับมือถือที่ทำงานในด้านนี้แย่ คุณจะหงุดหงิดมากๆ แต่หากคุณได้สัมผัสกับเครื่องที่ทำงานในจุดนี้ได้อย่างแม่นยำสะดวกฉับไว คุณจะรู้สึกได้ถึงแรงขับเคลื่อนของงานที่มีประสิทธิภาพ

business smartphone-5

4.ต้องสามารถบันทึกเสียงสนทนาได้อย่าง มีประสิทธิภาพสูง เพื่อการบันทึกข้อมูลสำคัญของลูกค้า,คู่ค้า,หรือแม้แต่คำสั่งเจ้านาย
และออร์เดอร์ต่างๆที่ไม่ตกหล่น คุณสามารถทวนย้อนไปฟังได้อย่างละเอียด รวมถึงใช้ในการวางแผนงานได้ดี เมื่อคุณนำบทสนทนานั้นมากลั่นกรอง
ซึ่งในกรณีนี้ มือถือหลายๆรุ่นในท้องตลาด มักทำงานได้ไม่สมบรูณ์ บางรุ่นมีสัญญาณรบกวน บางรุ่นมีคุณภาพเสียงที่แย่ มีเสียงรบกวน บางรุ่นใช้งานยุ่งยาก ติดตั้งยุ่งยาก และทำงานของฟังค์ชั่นไม่สม่ำเสมอติดๆดับๆ
ซึ่งระบบการอัดเสียงที่ดี ต้องสามารถตัดเสียงรบกวน ได้ อย่างเช่นเสียงลมหายใจ และบางรุ่นมีลักษณะของการดูดเสียงที่แปลงเสียงให้ออกมานุ่มนวลฟังชัด สามารถเลือกรูปแบบการอัดเสียงได้สารพัดรูปแบบ

 

5.ต้องแบตอึด หรือเปลี่ยนแบตได้ ซึ่งแน่นอนว่าในวันที่งานเข้า และต้องติดต่อกันแบบถี่ยิบแทบทั้งวัน คุณจะตระหนักถึงเรื่องนี้มาก

business smartphone-4

6.ต้องไม่มีโอกาสเสี่ยงของอาการแฮ้งค์ อย่างเช่นดับไปเองต้องคอยเปิดขึ้นมาใหม่ หรือหน้าจอค้าง หรือรับสายแล้วค้าง รับสายแล้วรีเซ็ท เหล่านี้เป็นต้น เพราะการทำธุรกิจนั้นสำคัญที่ว่าคุณแทบต้องไม่พลาดเลย ในการติดต่อรับสาย
ซึ่งเรามักจะเห็นนักธุรกิจ ที่ทำงานอย่างจริงจังและมีงานเข้ามามาก มักจะมีโทรศัพท์แบบธรรมดาที่ไม่มีระบบปฏิบัติการใดๆและไม่มีการลงแอพพลิเคชั่น ใดๆได้ พกเอาไว้ใช้คู่กันกับสมาร์ทโฟน เพื่อการติดต่อแบบหนักๆและไม่พลาดสาย

7.ต้องมีระบบการตั้งค่าโปรไฟล์ ที่ค่อนข้างอัจฉริยะ เช่นการปิดเสียง หรือการเปิดสั่น ที่ตั้งค่าอัตโนมัติให้สามารถตั้งค่าได้เองตามที่กำหนดไว้ อย่างเหมาะกับชีวิตประจำวันได้ โดยที่เราไม่ต้องคอยไปตั้งเองบ่อยๆ

8. โปรแกรมพื้นฐานสำคัญในการทำงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจ อย่างเช่น ทาคร์ทูดู,คาเรนเดอร์, ต้องทำงานได้ง่ายและเก่ง และเซ็ทค่าเชิงลึกได้ รวมถึงการ ส่งSMSตอบกลับอัตโนมัติ,รับส่งเมล,การอัพโหลดไฟล์ ,การเสริจข้อมูลและการแสดงผลของบราวเซอร์ ต้องมีประสิทธิภาพ

9.มือถือที่สามารถใช้ปากกา จดหน้าจอได้ย่อมได้เปรียบมากในการจดโน๊ตต่างๆและการทำงานเอกสารขั้นเหนือกว่า

business smartphone-2

10.และที่สำคัญอย่างที่สุดที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ธุรกิจของคุณได้อย่างคล่องตัว นั่นก็คือการโอนถ่ายไฟล์ไปใช้งานต่อในคอมได้อย่างสะดวกที่สุด โดยเฉพาะไฟล์เอกสาร ควรจะสามารถอ่านได้รู้เรื่องในทันทีเมื่อเปิดอ่านในคอมพิวเตอร์

business smartphone-3

11 แน่นอนว่างานสายธุรกิจย่อมก่อเกิดไฟล์สำคัญมากมายไม่ว่าไฟล์ข้อมูลเอกสารไฟล์ภาพไฟล์เสียง และไฟล์เฉพาะสำหรับโปแกรมเฉพาะ ต่างๆ
ซึ่งไฟล์บันทึกข้อมูลทั้งหมดควรทำงานได้จาก แอพพลิเคชั่นระบบปิด ไม่มีการเชื่อมโยงกับเซฟเวอร์ใดๆทางอินเทอร์เนท
ไม่มีโฆษณาของแอพพลิเคชั่นเข้ามาสอดแทรก ไม่ฝากฝังไว้กับระบบคลาวน์ และ ไม่สามารถเจาะทะลวงผ่านระบบอินเทอร์เน็ทเข้ามาได้ และระบบแบล็คอัพควรทำงานง่าย สามารถปรับแต่งไฟล์ได้ง่ายและนำไฟล์ที่แบล๊คอัพเหล่านั้นมาใช้ได้อย่างคล่องตัวไม่ติดเงื่อนไขจุกจิก อย่างมากควรมีแค่การยืนยันรหัสในการใช้งาน ซึ่งปัญหาสำหรับสมาร์ทโฟนบางรุ่นหรือแอพพลิเคชั่นหรือระบบปฏิบัติการบางรุ่น มักติดเงื่อนไข จุกจิก เช่นต้องเปิดในเครื่องเดิมเท่านั้น หรือมีการผูกติดกับไอดีและ ข้อบ่งชี้ต่างๆที่ซับซ้อนเกินไปจนมักติดปัญหาเปิดไฟล์ไม่ได้
และนอกจากนี้ มือถือที่ดีควรที่จะโอนถ่ายข้อมูลไว้กับกาดร์พกพาได้
ซึ่งความปลอดภัยของไฟล์ ควรเน้นที่การเก็บรักษาจากภายนอก ของเราเองผ่านการด์ความจำต่างๆ

Leave a Comment

Your email address will never be published or shared and required fields are marked with an asterisk (*).

*

code