เปรียบเทียบ Samsung Galaxy S4 vs iPhone 5

Tagged: , , , ,

เปรียบเทียบ  Samsung Galaxy S4 vs iPhone 5

 iPhone 5นั้นถือเป็นสมาร์ทโฟนที่ได้รับความนิยมในระดับสากล และมักจะถูกนำมาเปรียบเทียบอยู่เสมออย่างคู่แข่งสำคัญอย่างSamsung Galaxy note2 ซึ่งเป็นไม้เด็ดของค่ายซัมซุง แต่นั่นยังไม่พอ ในระยะที่กระแสของ Samsung Galaxy S4 กำลังร้อนแรงอยู่นี้ ก็ได้ถูกนำมาเปรียบเทียบกับiPhone 5 อีกด้วย ซึ่งรายละเอียดคุณสมบัติต่างๆของ iPhone 5 vs Samsung Galaxy S4  เรามาดูกันเลยว่าข้อไหนใครดีข้อไหนใครเป็นรอง

samsung galaxy s4 vs apple iphone 5

หน้าจอ

 iPhone 5  มีขนาดหน้าจอ4นิ้ว ชนิดหน้าจอ Retina Display Capacitive Touchscreen ความละเอียด 1136×960 พิกเซล (326 ppi)

 Samsung Galaxy S4 มีขนาดหน้าจอ4.99นิ้ว ชนิดหน้าจอ Super AMOLED 1920×1080 เทียบเท่าความละเอียด 441 ppi คลุมทับด้วยกระจกป้องกันรอยขีดข่วน Gorilla Glass 3 ตัว

สำหรับประเด็นเรื่องหน้าจอนั้น ในแง่ของสีสันหน้าจอคงต้องแล้วแต่ความชอบซึ่งก็ต่างใช้เทคโนโลยีระดับสูงเช่นกัน แต่ในเรื่องของขนาดที่ใหญ่กว่าของGalaxy S4 ช่วยให้เต็มตาเพิ่มขึ้นและพิมข้อความต่างๆได้ง่ายขึ้นด้วย

samsung galaxy s4 vs apple iphone 5-2

น้ำหนัก  iPhone 5  หนัก112G   Samsung Galaxy S4 หนัก130G

วัสดุ iPhone 5 ใช้วัสดุเกรดหรูและดูกระชับ Samsung Galaxy S4 ใช้วัสดุที่ผ่านการทดสอบความยืดหยุ่นและทนทานต่อแรงกระแทก

samsung galaxy s4 vs apple iphone 5-3

กล้อง

iPhone 5  ใช้กล้องด้านหน้าความละเอียด1.3MP  และกล้องด้านหลัง 8MP มาพร้อมด้วยฟีเจอร์การถ่ายภาพที่สามารถ ถ่ายภาพพาโนรามาความละเอียดสูงสุด28ล้านพิกเซล และระบบปรับสภาพแสง HDR แบบที่มีในกล้องdslr

Samsung Galaxy S4  อาศัยการมาทีหลังเกทับเสป๊คความละเอียดด้วย  กล้องด้านหน้าความละเอียด2MP   กล้องด้านหลังความละเอียด13MP พร้อมฟีเจอร์ถ่ายภาพ แบบcinema photo ซึ่งสามารถถ่ายภาพในขณะที่กำลังถ่ายวีดีโออยู่ได้ ช่วยให้ไม่ต้องลังเลอีกว่าจะถ่ายเหตุการณ์ประทับใจด้วยวีดีโอหรือภาพนิ่ง เพราะสามารถดำเนินควบคู่กันไปได้ พร้อมด้วยระบบ drama shot ที่สามารถถ่ายรูป100รูปภายใน4วินาที มารวมกันเป็นภาพเดียวได้

samsung galaxy s4 vs apple iphone 5-6

ภาพรวม

iPhone 5  ยังคงมีดีในเรื่องเดิมๆอย่างเช่นเรื่องของแบรนด์และค่านิยมในการพกพา อีกทั้งมีระบบปฏิบัติการที่ลื่นไหลซึ่งเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะ และมีระบบติดตามหาเครื่องหาย รวมถึงมีitunesและicloud ให้ใช้งาน และสั่งการด้วยเสียงผ่านsiri และมีขนาดความจำให้เลือก ซึ่งผู้ซื้อมีทางเลือกได้หลายราคา

Samsung Galaxy S4 แน่นอนว่าได้อาศัยความล้ำกว่าจากการที่มาทีหลัง รวมถึงสไตลืเดิมๆที่มักจะมาพร้อมด้วยการจัดเต็มในเรื่องของเสป๊คฮาดร์แวร์ ซึ่งมาล้ำด้วยระบบประมวลผลที่ใช้ ซีพียู Exynos Octa 5410 1.8GHz 8คอร์!    และ gpu PowerVR SGX544 เรียกได้ว่าความเร็วแรงนั้นมาโหดเป็นอย่างยิ่ง รวมถึงข้อแตกต่างเดิมๆอย่างเช่น การถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้และการใช้หน่วยความจำภายนอกได้ ซึ่งตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการคุณสมบัติเหล่านี้

เนื้อหาข้อเขียนในบทความเขียนโดย loginlike.com

 

หาซื้อมือถือ  อยากได้มือถือ  เลือกมือถือ มือถือรุ่นไหนดี หรือ ชื่นชอบรถ เสาะหา ข้อมูลมือถือ ติดตามข้อมูลได้ที่ tech.loginlike.com

 

 

Leave a Comment

Your email address will never be published or shared and required fields are marked with an asterisk (*).

*

code